Chi tiết sản phẩm

Bơm nước làm mát được dẫn động bằng dây đai và nhận công suất từ trục khuỷu động cơ. Nước làm mát được bơm nước vận chuyển từ két nước tới động cơ và quay trở lại.

Nước làm mát có nhiệt độ thấp sẽ nằm ở phần dưới của két nước xe nâng và đi ra ngoài theo đường ống bên dưới. Nước mát sẽ đi vào động cơ và lấy đi nhiệt của block máy, sau đó đi lên nắp máy trước khi quay trở lại két nước theo đường ống bên trên. Cũng có một số động cơ, chiều đi của nước làm mát lại ngược lại.

Bơm nước thường là loại cánh gạt, tận dụng lực ly tâm để hút và đẩy nước đi. Vì thế mà có thể đẩy một thể tích lớn nước làm mát mà không làm gia tăng áp suất trong hệ thống. Khi tốc độ động cơ tăng, tốc độ bơm cũng sẽ tăng theo và lượng nước cũng sẽ được vận chuyển nhiều hơn vào trong động cơ để đáp ứng vấn đề giải nhiệt cho động cơ xe nâng.

Cánh bơm bị mòn có thể làm giảm lượng nước làm mát đi qua động cơ. Nếu phốt làm kín trục bơm bị hư hỏng, nước làm mát sẽ rò rỉ ra ngoài theo một lỗ trên vỏ bơm. Ngoài ra, bạc đạn trong bơm nếu bị hư hỏng cũng sẽ gây ra tiếng kêu khi bơm hoạt động.

2. KHI NÀO CẦN THAY THẾ BƠM NƯỚC ĐỌNG CƠ

Một vài hư hỏng nhỏ trên bơm nước xe nâng cũng sẽ gây ra những hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ xe nâng. Chính vì vậy, việc kiểm tra thay thế kịp thời khi bộ phận này gặp sự cố là rất quan trọng.

a. Để xe đậu qua đêm trên nền sạch để kiểm tra sự rò rỉ nước

Cách này sẽ giúp bạn phát hiện được tình trạng rò rỉ của máy bơm nước. Nếu nền không sạch thì bạn có thể kê một tấm bìa sáng màu trên nền, tại vị trí phía dưới bơm nước. Sáng hôm sau, bạn quan sát dưới nền xe hoặc trên tấm bìa, nếu thấy có các vết ướt của nước làm mát thì chứng tỏ máy bơm đã bị rò rỉ. Tuy nhiên lưu ý là, cách này không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả nhận biết chính, bởi có những trường hợp bơm nước chỉ bị rò trong quá trình động cơ đang hoạt động.

b. Kiểm tra puly bơm nước

Khi quay puly qua lại, nếu thấy bộ phận này bị lỏng thì có thể là do bạc đạn của puly đã bị hư, đây là lúc nó cần được thay thế. Ngoài ra, cũng có thể kiểm tra:

+ Độ căng dây đai.
+ Kiểm tra quạt làm mát động cơ (cánh quạt)

Nếu dây đai bơm nước quá căng hay quạt không cân bằng thì đều làm cho bạc đạn trên trục bơm bị ảnh hưởng và dần dần hư hỏng.

c. Nghe âm thanh khi động cơ hoạt động

Khởi động xe để động cơ hoạt động và lắng nghe âm thanh phát ra dưới nắp ca- pô. Nếu thấy phát ra tiếng kêu rít như kim loại bị ma sát thì rất có thể là bạc đạn của bơm nước đã đến lúc cần được thay mới.

D. KIỂM TRA RÒ RỈ NƯỚC LÀM MÁT XUNG QUANH BƠM NƯỚC

Nếu quan sát xung quanh bơm nước mà thấy có nước, dù là chỉ một vài giọt hay chảy thành dòng thì cũng có nghĩa là đã có sự cổ rò rỉ xảy ra. Một số loại máy bơm có một lỗ nhỏ ở phía trước ron làm kín, nước sẽ bị rò qua lỗ khi ron bị hư.

E. CHÚ Ý NẾU ĐÈN CẢNH BÁO NHIỆT ĐỘ BẬT SÁNG

Đèn cảnh báo nhiệt độ bật sáng khi lượng nước tuần hoàn làm mát đi qua động cơ không đủ (do bị rò rỉ, do bơm nước hư...), lúc này động cơ sẽ bị quá nhiệt dẫn đến đèn cảnh báo bật sáng.

F. CHÚ Ý NẾU ĐÈN BÁO THIẾU NƯỚC LÀM MÁT BẬT SÁNG

Khi đèn báo thiếu nước làm mát bật sáng thì có nghĩa là đã có rò rỉ trong hệ thống làm mát, có thể bình nước phụ bị rò hoặc bơm nước bị hư.

Liên hệ

Vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua các phương thức liên hệ sau đây.

 

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VẬT TƯ KỸ THUẬT THÀNH PHÁT

 

  Địa chỉ: 161/152, Tô Ngọc Vân, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp. HCM

 

  Điện thoại: 0946 863 646 

 

  Email: vattuthanhphat.co@gmail.com 

Đăng ký liên hệ

Hãy điền đầy đủ thông tin của bạn bên dưới để nhận thông tin báo sớm nhất từ công ty

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0946 86 36 46

0946 86 36 46

0945 59 17 36